Wikia

Công chúa Ori Wiki Tiếng Việt

Ori

Comments0
12pages on
this wiki
Ori
Ori
Tên tiếng Trung 甜丝丝
Tên tiếng Việt Điềm Ti Ti
Tên tiếng Anh Cassee
Thông tin nhân vật
Giới tính Nữ
Sinh nhật
Chức vụ Không rõ
Nhóm máu
Nghề nghiệp Không rõ
Mối quan hệ Hoàng thượng (Cha)
Quận chúa Mập (Cô)
Chuyển âm Không rõ
Xuất hiện
Tập phim 1

Ori là con gái của hoàng đế Trung Quốc triều đại Thanh, và là một trong những nhân vật chính trong câu chuyện.

Tiểu sửEdit

Cha Ori trong một lần dạo chơi trong thành phố đã gặp mẹ Ori, và cả hai yêu nhau. Sau đó, họ sinh ra một người con. Nhưng chiến tranh xảy ra, bọn cướp đã tấn công làng và đã chia lìa họ, và Ori đã sống trong tình trạng không có bố mình bên cạnh, và trong một ngôi làng dân. Do không được dạy dỗ chu đáo, cô đã học những thói hư tật xấu từ bên ngoài. Sau khi chiến tranh kết thúc, cha cô lên ngôi vua và trở lại tìm cô, nhưng nhìn thấy cô như vậy ông rất đau lòng, và mang cô về kinh thành với quyết tâm dạy cô thành một công chúa tốt.

Ngoại hìnhEdit

Cô là một cô bé có chiều cao trung bình khi so sánh với những người bạn đồng trang lứa. Cô có mái tóc màu đen, để dài xuống qua vai và được cột lên theo kiểu đuôi gà. Hai mái ở phần tóc hai bên của cô che kín gần hết hai tai. Cô thường hay mặc một bộ quần áo theo kiểu truyền thống Trung Hoa, với áo bên trong màu vàng nắng, khoác bên ngoài một chiếc áo cam. Trên chiếc áo cam có viền đỏ cuối phần màu cam với phần giữa hai hông có hình cánh quạt, bên trong có ba hình ngũ giác trắng. Viền ngoài áo là màu trắng, kéo từ cổ xuống hết áo, nối lại bằng những sợi dây màu vàng nắng.

Cô cũng mặc một bộ đồng phục học sinh Thượng Thư Phòng bình thường giống như những học sinh khác. Với áo hồng được may theo kiểu áo sườn xám ngắn.  

Tính cáchEdit

Cô là một cô bé thông minh. Nhưng cô cũng đồng thời là một cô bé hiếu thảo, tốt bụng và rộng lượng. Cô cũng rất nghiêm túc và dứt khoát trong lời nói. Cô có khả năng nói chuyện với động vật, và nhiều lúc đã khiến cho cô gặp rắc rối vì chuyện này.

Cốt truyệnEdit

Phần 1Edit

Ori được đưa tới hoàng cung và tại đây cô bắt đầu cuộc sống mới của mình, cô được ở trong một căn phòng và bắt đầu sống. Sau đó, do cô có mâu thuẫn với đại nhân Phách Lối, cô đã bị mang lên những thói hư tật xấu của mình và được gửi đến học ở Thượng Thư Phòng. Và cô đã được đề nghị trải qua khóa học quân sự để rèn luyện mình, để từ đó cô có thêm những người bạn mới.

Phần 2Edit

Tiếp tục là những câu chuyện tinh nghịch, hài hước về Công Chúa Ori vè nhóm bạn của mình (gồm 52 tập, phần mở đầu sẽ có thêm phần "Nhắc nhở nho nhỏ" và "Mật mã Ori" Mật mã Ori là những câu đố vui,đố mẹo rất thích hợp cho lứa tuổi trẻ em. Ngoài ra,chúng ta còn được hiểu sâu hơn về những người bạn, làm quen với những nhân vật mới (Gồm:chị Đậu Hũ, chú Cao Nhòng và Linh Chi - cháu của đại thần Phách Lối)

Mối quan hệEdit

Hiền HòaEdit

Hiền Hòa là bạn thân của Ori, cô thường giúp đỡ Ori khi Ori gặp khó khăn.

Hê LôEdit

Hê lô là bạn thân trong nhóm ba người bạn của Ori , thường có rất nhiều đồ chơi . Mỗi khi có đồ chơi mới thì Ori lại hỏi " Bạn có thể cho mình không ? " và kết quả luôn luôn là không.

Võ Trạng NguyênEdit

Là bạn thân của Ori. Thường hay giúp đỡ Ori mọi việc và cũng luôn bị gặp rắc rối từ Ori.

Nấm RơmEdit

Nấm Rơm là người thân của Nấm Hương - người hầu hạ Ori . Trước đây khi Nấm Hương vào cung làm việc, Nấm Rơm không nỡ xa Nấm Hương nên cũng vào làm Ngự Lâm Quân trong cung . Và trong tập 4 Nấm Hương đã gặp lại Nấm Rơm.

Phách LốiEdit

Phách Lối là một quan đại triều trong cung nhưng ông ta lại không ưa Ori và luôn phá Ori trong mọi trường hợp . Ông ta rất hay nói một câu sau tập phim đó là " Ta ghét nhất là bọn con nít ranh. "

MimiEdit

Là vật nuôi của Ori. Lông màu trắng, mập mạp nhưng thực chất ngày xưa rất gầy. Là mèo nhưng lại chơi với chuột và chó.

Hoàng thượngEdit

Hoàng thượng là cha của Ori. Ông rất nghiêm khắc với Ori. Ông còn rất yêu quí Ori nữa. Trước đây ông có hai người bạn là Thị lang Nốt Ruồi và Thị vệ Đao Điên.

Thông tin khácEdit

Advertisement | Your ad here

Around Wikia's network

Random Wiki